วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2554

วิธีกำจัดเซลลูไลท์ อย่างรวดเร็ว

วิธีกำจัดเซลลูไลต์อย่างรวดเร็วและเห็นผล

Easy Ways to Get Rid of Cellulite (Lisa)


          ผิวที่ปุ่มป่ำเหมือนผลส้มคือปัญหาหนักใจของใครหลายคน มันเกิดมาได้หลายวิธี แต่การกำจัดด้วยตัวคุณเองอาจเป็นเรื่องยากไปสักนิด เราจึงนำวิธีกำจัดเซลลูไลต์อย่างรวดเร็วและเห็นผลมาฝาก เซลลูไลท์ก็คือเซลล์ไขมันที่รวมตัวกันอย่างหนาแน่น ซึ่งคนผอมก็มีได้โดยที่พันธุกรรม คือปัจจัยหลัก ในเด็กสาวอายุ 14 ก็เริ่มสังเกตได้แล้วว่าในอนาคตจะมีเซลลูไลต์รึเปล่า หรือไม่ก็ลองดูที่คุณแม่ หากคุณแม่มีเซลลูไลต์ เราก็น่าจะมีเช่นกัน โดยมีสาเหตุหลัก ๆ ดังนี้

 พันธุกรรม 

          นี่อาจทำให้เซลลูไลท์เป็นปัญหาหลักของหญิงสาว เนื่องจากเราได้รับมาจากแม่ และผู้หญิงกว่าร้อยละ 90 ก็มีเซลลูไลท์อยู่ไม่มากก็น้อย

 อาหารและน้ำ 

          การกินแอลกอฮอล์ อาหารสำเร็จรูป และกาเฟอีน ล้วนแต่ทำให้เซลลูไลท์ก่อตัว เนื่องจากสารพิษจากอาหารเหล่านี้จะถูกกักในเนื้อเยื่อไขมัน ส่วนการไม่ดื่มน้ำก็จะทำให้ร่างกายขับเซลลูไลท์ออกไปไม่ได้เช่นกัน

 สูบบุหรี่ 

          แท่งนิโคตินจะทำให้เนื้อเยื่อเกี่ยวพัน (Connective Issue) เสียหาย ทำให้เซลลูไลท์ก่อตัวได้ง่ายและใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

 ยา 

          ยาบางชนิดนำไปสู่เซลลูไลท์ อย่างเช่น ยาลดน้ำหนัก ยานอนหลับ และยาขับปัสสาวะ รวมไปถึงยาคุมกำเนิดซึ่งอาจส่งเสริมการก่อตัวของเซลลูไลต์ได้เนื่องจากมี ฮอร์โมนเอสโตรเจน

 ไลฟ์สไตล์ 

          คนที่เฉื่อยแฉะจะมีการไหลเวียนโลหิตไม่ดีนัก ส่วนกล้ามเนื้อก็จะไม่ค่อยได้ใช้ทำให้เนื้อเยื่อเกี่ยวพันแข็งมากขึ้นจนผิว ขรุขระเป็นเปลือกส้มและเซลลูไลท์ได้ในที่สุด

 อดอาหาร 

          การไดเอ็ตด้วยการอดอาหารทำให้ร่างกายคิดว่ามันอยู่ในภาวะอดอยาก จึงพยายามบริโภคไขมันอิ่มตัวเพื่อสร้างเซลลูไลท์ไขมันเหล่านี้จะอุดตันอยู่ ในเส้นเลือดและตกค้างอยู่ในเนื้อเยื่อ ทำให้ของเสียไม่ถูกระบายออก

          HOW TO FIX

  Liposuction 

          การดูดไขมันแบบคลาสสิก ปัจจุบันไม่ได้โหดร้ายทารุณเหมือนเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว เพราะเดี๋ยวนี้มีเทคนิคที่ทำให้มีการเสียเลือดน้อยมาก โดยแพทย์จะใช้ท่อขนาด 3-6 มิลลิเมตร สอดผ่านแผลขนาดเล็กเข้าไปได้ผิวหนังเพื่อกำจัดไขมันเฉพาะส่วน ข้อดีคือเห็นผลได้ชัดเจนและจะคงทนหากคุณกินอาหารดี ๆ และออกกำลังเป็นประจำ ข้อเสียก็คือ ต้องพักฟื้น อาจติดเชื้อ อาจมีแผลเป็น ผิวหย่อนคล้อย และหากแพทย์ไม่ชำนาญ ไขมันอาจถูกดูดมากหรือน้อยเกินไป ค่าใช้จ่ายประมาณ 25,000-65,000 บาทขึ้นไป แล้วแต่บริเวณ

  Zeltiq

          การใช้คลื่นความเย็นที่ -5 องศาเซลเซียส ทำให้เซลล์ไขมันทำลายตัวเอง จากนั้น ร่างกายของเราจะกำจัดเซลล์ที่ตายแล้วทางการขับถ่ายโดยธรรมชาติ ข้อดีก็คือเห็นผลภายในหนึ่งทรีตเมนต์และอาจคงอยู่ได้นานถึง 3 ปี โดยไม่ต้องห่วงโยโย่เอฟเฟ็กต์ แต่เหมาะสำหรับคนที่รูปร่างดีอยู่แล้วและต้องการกำจัดไขมันส่วนเกินเฉพาะจุด เท่านั้น ในแต่ละครั้งอาจใช้เวลาแค่หนึ่งชั่วโมง ค่าใช้จ่ายประมาณ 40,000 บาท/บริเวณ

  Mesolipo 

          ขจัดเซลลูไลท์ หรือไขมันส่วนเกินด้วยการใช้ตัวยาซึ่งประกอบไปด้วยวิตามิน กรดอะมิโน และแร่ธาตุต่าง ๆ เข้าไปในผิวหนังชั้นกลาง หลังจากฉีดแล้วตัวยาจะกระตุ้นให้ร่างกายเกิดการรักษาตัวเอง ใช้ได้กับหน้าท้อง เอว ต้นขา ต้นแขน สะโพก และคาง ผลข้างเคียงมีน้อยมากจนถึงไม่มีเลย แม้ว่าอาจมีรอยช้ำเล็กน้อยหลังจากทรีตเมนต์ บางคนอาจเห็นว่าผิวขาวใสมากขึ้นจากตัววิตามินด้วย อย่างไรก็ดี อาจเห็นผลได้ตั้งแต่ทรีตเมนต์ครั้งที่ 3 เป็นต้นไป สัดส่วนอาจลดลงในระหว่าง 2-6 นิ้ว ค่าใช้จ่ายประมาณ 8,500 บาท

  Carboxy 

          โดยหลักการคือการฉีดคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปยังใต้ผิวหนัง กระตุ้นการเผาผลาญและฆ่าเซลล์ไขมันบริเวณที่ฉีดจะตึง แสบ และอุ่นเล็กน้อย คุณจะรู้สึกถึงผลได้ตั้งแต่ทรีตเมนต์แรก แต่หลังจากทรีตเมนต์ที่ 3-4 จะเห็นได้ว่าร่างกายของคุณเริ่มปรับรูปร่างใหม่และมีเซลลูไลท์น้อยลงกว่า เดิม ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับรูปร่างตามธรรมชาติของคุณด้วย ผลข้างเคียงที่เห็นได้ชัดใน 24 ชั่วโมงแรกคืออาการบวมแดงและชา ข้อเสียก็คืออาจต้องทำทรีตเมนต์ทุก ๆ 6-12 เดือน เพื่อป้องกันไม่ให้เซลลูไลท์เกิดขึ้นอีกครั้ง ค่าใช้จ่ายประมาณ 1,000-1,200 บาทขึ้นไป




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น