วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ครีมบำรุงเล็บ บำรุงได้จริงหรือ ?




    สงสัยว่า จะลงไปบำรุงได้อย่างไร  ?

        “จะว่าไปแล้วเล็บเป็นเซลล์ที่ตายแล้ว เพราะฉะนั้นการที่เรานำครีมอะไรก็ตามไปทาที่เล็บ ก็ไม่อาจช่วยอะไรได้ เล็บก็จะ คงสภาพเดิม แต่ถ้าเป็นการบำรุงตรงจมูกเล็บ บริเวณที่เป็นรอยต่อของผิวกับเล็บ ก็สามารถทำให้ผิวบริเวณนั้นชุ่มชื่นขึ้นได้ และนุ่มขึ้นได้ค่ะ เพราะบางคนอาจจะแห้งมาก ในขณะที่เล็บจะไม่ได้รับการบำรุงอะไรจากครีมตัวเดียวกันนี้


        ส่วนคนที่ชอบทาเล็บจนเล็บเหลือง
อันนี้จะเป็นการทำ ร้ายเล็บนะคะ ยกตัวอย่างได้ว่า เส้นผมคนเราก็เป็นเซลล์ที่ตายแล้ว เหมือนกับเล็บ การที่เราไปย้อมผม ผมก็เสียได้ เพราะผมสามารถแปรสภาพได้ ดังนั้นแล้ว เล็บก็เหมือนกันที่เปลี่ยนสภาพ ได้หากถูกทำร้าย


        ในขณะเดียวกัน การ ทำให้เปลี่ยนสภาพเป็นความชุ่มชื่น ก็ทำไม่ได้มาก แต่เราสามารถดูแลไม่ให้แห้งเสียมากขึ้นได้ การบำรุงจมูกเล็บจึงไม่ต่างจากที่เราเอาครีมไปโค้ทหรือเคลือบจมูกเล็บไม่ให้ แห้ง แต่ตัวเล็บจะไม่เกิดผลอะไรค่ะ”



ที่มา ... sabai-arom

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น