วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เรื่องน่ารู้ ควรคู่ยามทำสีผม

สีผม


           สมัยนี้ การย้อมผมเป็นเรื่องอินเทรนด์จริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสาวน้อยสาวใหญ่ ก็ต่างเข้าร้านทำผมเพื่อทำสีผมกันซะยกใหญ่ เมื่อเราเดินไปเดินมาตามท้องถนนเราจะได้เห็นผมหลากหลายเฉดสี ดังนั้น ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่คิดจะเติมสีให้เส้นผมอยู่ละก็ ลองมาฟังเคล็ดลับเล็ก ๆ ทางนี้เลยค่ะ

1. เทสต์สีผมก่อนจะย้อมจริง

           สี ผมที่คุณเห็นข้างกล่องนั้น เมื่อนำมาย้อมบนเส้นผมคุณจริง ๆ อาจจะไม่เป็นที่น่าพอใจ และคุณก็ไม่สามารถรู้ได้ว่ามันเหมาะกับคุณ หรือจริง ๆ แล้วคุณชอบมันหรือไม่ นอกจากว่าคุณจะได้เห็นสีของมันจริง ๆ บนเส้นผมของใครสักคนก่อน ดังนั้น เราจึงขอแนะนำให้คุณซื้อวิกผมมาลองก่อน แล้วคุณจะได้รู้ว่าสีผมไหนที่เหมาะสำหรับคุณค่ะ เพราะสีผมที่เหมาะกับคุณ จะช่วยทำให้ผิวคุณดูสวยเปล่งปลั่ง

2. ป้องกันรังแคจากการย้อมผม

           อย่า ให้สารเคมีจากการย้อมผม ทำให้เกิดรังแคบนหนังศีรษะของคุณ มีวิธีง่าย ๆ ที่บอกต่อกันมาว่า ให้เติม "นม" ลงในถ้วยผสมสีสำหรับย้อมผมของคุณค่ะ ลองดูสิคะ

3. ไม่จำเป็นต้องทำไฮไลท์เสมอไป

           การ ทำสีผมที่สว่างเจิดจ้า บางครั้งไม่จำเป็นต้องทำไฮไลท์เสมอไป เพราะการทำไฮไลท์จะทำให้สีผมมันโดดขึ้นไปอีก มันไม่ได้ทำให้ดูสวยขึ้นเลยค่ะ

4. ย้อมผมด้วยมูส

           ปัจจุบัน มีวิธีย้อมผมที่ง่ายมากๆ เหมือนกับการสระผมด้วยแชมพูเลยล่ะค่ะ นั่นก็คือผลิตภัณฑ์ย้อมสีผมที่เราเอามาผสมเอง ใส่ในขวด เขย่าให้เข้ากันจากนั้นก็บีบออกมา แล้วคุณจะพบว่ามันเป็นเนื้อมูสค่ะ แล้วชโลมมูสย้อมผมลงบนศีรษะ เหมือนการสระผมเลยค่ะ ง่าย ๆ ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ และทาได้ทั่วศีรษะโดยไม่พลาดจุดใดไปอีกด้วย แถมยังล้างออกง่ายด้วยนะคะ

5. เคลือบเงาผมให้เป็นประกายดูมีชีวิตชีวา

           หลังจากทำสีผมผ่านไป 2 สัปดาห์ ให้คุณเคลือบเงาผม ซึ่งจะช่วยให้สีผมไม่จางลง และดูเปล่งประกายอย่างมีชีวิตชีวาค่ะ

           ลองเอาเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้นะคะ เพื่อผมทำสีที่มีสุขภาพดีและเปล่งประกายเงางามของคุณเองค่ะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น