วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ทรงผมง่าย ๆ ทำได้ด้วยมือเรา

ทรงผม


          คุณเคยสังเกตไหมคะว่า ทรงผมเปลี่ยนก็ทำให้หน้าตาคุณดูเปลี่ยนไปได้ ดังนั้นทรงผมจึงมีอิทธิพลต่อคุณ เพราะทรงผมแต่ละทรงก็บ่งบอกได้ว่าคุณมีรสนิยมแบบใด คุณเป็นสาวน้อยแสนหวาน หรือสาวเปรี้ยวเก๋
ดังนั้นควร เปลี่ยนทรงผมบ้าง อย่าไว้ทรงเดิมติดกันหลายปี เพราะคุณอาจกลายเป็นคนน่าเบื่อและไม่น่าดึงดูดเลยก็เป็นได้นะคะ วันนี้เรามีทรงผมหลายทรงมาแนะนำ ถ้าคุณไม่อยากซ้ำซากจำเจกับทรงผมเก่า ๆ ของคุณ ตามมาดูกันเลยค่ะ

ทรงผม - มัดผมครึ่งศีรษะ

มัดผมครึ่งศีรษะ

          การ มัดผมครึ่งหัวให้ดูพอง ๆ หน่อยจะทำให้คุณดูเก๋ไก๋ มีสไตล์ เพราะมันไม่ใช่ว่ารวบผมขึ้นไปหมด แต่ก็ยังมีผมปล่อยสยายลงมา ก็ทำให้ดูสบาย ๆ คุณอาจจะทำทรงนี้ไปเดินตามชายหาดชิว ๆ ไม่ปล่อยผมเกินไปเพราะโดนลมพัดอาจพันกันยุ่งเหยิง แต่ก็ไม่รวบขึ้นไปหมดเพราะมันจะดูไม่ชิว ไม่เหมาะกับมาเที่ยวทะเล

ทรงผม - ทรงซาลาเปา

ทรงซาลาเปา

          แทน ที่จะเกล้าผมให้แบนเรียบศีรษะ ลองเกล้าผมให้มีทรงดู โดยการเกล้าผมให้เป็นทรงซาลาเปา เพื่อให้รู้สึกว่าศีรษะไม่แบนราบเกินไป ทำให้รูปทรงของศีรษะดูดีขึ้นด้วย

ทรงผม - รวบและใส่ที่คาดผม

รวบและใส่ที่คาดผม

          ถ้า คุณไม่ค่อยมีเวลาก็ลองทำผมง่าย ๆ โดยการรวมผมเป็นซาลาเปาไว้ล่าง ๆ แต่แต่งเติมความเก๋โดยการใส่ที่คาดผมน่ารัก ๆ เข้าไป ก็เป็นอีกทรงหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับคนที่ต้องการความรวดเร็วนะคะ

ทรงผม - จับลอน

จับลอน

          ถ้า คุณมีผมเป็นคลื่น หรือ ผมเป็นลอนคลาย ๆ ลองจับมันมายกม้วนเป็นเกลียวไปทางเดียวกันตามรูปหน้าและติดกิ๊บ ทรงนี้ก็ดูภูมิฐานดี สามารถทำไว้ออกงานราตรีต่าง ๆ ได้

มัดผมปาดข้าง

          หาก คุณเป็นคนมีผมตรงสลวย และอยากลองมัดผมดูบ้าง ก็ลองมัดผมและปาดผมด้านหน้าลงมาปิดหน้าผากไว้ด้านหนึ่ง ทรงนี้ก็สามารถทำได้ง่ายและไม่ใช้เวลามากด้วย จะเหมาะมากสำหรับคนที่มีผมยาวสลวย

ทรงผม - ทรงบ๊อบเท
              
ทรงบ๊อบเท

          หาก คุณเบื่อผมยาวและต้องการที่จะหั่นผม แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำทรงไหนล่ะก็ เราขอแนะนำทรงสุดฮิตอย่างทรงผมบ็อบ ที่มีการดัดแปลงให้ทันสมัยขึ้นโดยให้เทมาข้างหน้า ทำได้ทั้งคนที่ผมตรงและผมดัด โดยคนที่มีผมดัดก็จะออกแนวชิว ๆ

ทรงผม - เกล้าผม

เกล้าผมแบบยุ่ง ๆ

          ไม่ ต้องกลัวว่าคุณจะดูเป็นสาวเรียบร้อยเกินไป และเสียเวลามานั่งหวีผมและค่อย ๆ มัดขึ้นไป คุณลองเปลี่ยนมายีผมให้ยุ่ง ๆ หน่อย และรวบ ๆ มันขึ้นไปด้านหลังและยีอีกนิดหน่อย แค่นี้คุณก็ไปปาร์ตี้สุดเหวี่ยงกับเพื่อน ๆ ได้โดยไม่ต้องกลัวผมยุ่งแล้ว

          ลองเอาไปทำดูนะคะ เปลี่ยนสไตล์ไปเรื่อย ๆ ทำให้คุณไม่รู้สึกซ้ำซากจำเจกับผมคุณอีกต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก aka.co.kr , rasysa.com , dahong.co.kr

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น