วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กำจัดจุดอ่อนคางสองชั้น

ศัลยกรรม

กำจัดจุดอ่อนคางสองชั้น
(Lisa)

          คางสองชั้น หรือที่เรียกว่า "เหนียง" นั้น คงไม่ใช่ส่วนของร่างกายที่น่าปรารถนาสำหรับผู้หญิงนัก ไม่ว่าจะเกิดขึ้นจากเซลลูไลต์ ผิวหนังที่เริ่มย่อนคล้อย หรือแม้แต่กรรมพันธุ์ก็มีส่วน แต่ไม่ต้องกังวลไป เดี๋ยวนี้มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาช่วยจัดการกับปัญหานี้ได้

Fast-Fix

เทคโนโลยีใหม่ ๆ ในการสลายไขมันใต้คางและยกกระชับผิวมีดังนี้

          Vaser หรือ Vibration Amplification of Sound Energy at Resonance เป็นการสลายไขมันเฉพาะส่วน เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจาก Ultrasound ขั้นสูงที่สามารถเลือกทำลายเป้าหมายคือไขมันอย่างจำเพาะเจาะจง (Lipo Selection) โดยไม่ทำอันตรายต่อเนื้อเยื่อข้างเคียง เช่น เส้นประสาท เส้นเลือด และเนื้อเยื่อเกี่ยวพันอื่น ๆ ช่วยให้รูปร่างได้สัดส่วนหลังการรักษาเพียงครั้งเดียว มีรอยช้ำน้อย ฟื้นตัวเร็ว ผิวเนียนเรียบ และกระชับด้วยเลเซอร์สลายไขมัน และอัลตร้าซาวนด์ที่จะเข้าไปทำลายเส้นประสาท หรือเนื้อเยื่อบริเวณโดยรอบ ส่วนเซลล์ไขมันที่ถูกทำลายแล้ว จะสลายเป็นน้ำมันไหลออกให้เห็นได้ทันที

          ส่วน ที่เหลือจะถูกกำจัดออกจากร่างกายตามกระบวนการทางธรรมชาติ และหลังจากที่รักษาด้วยเลเซอร์สลายไขมัน ผิวบริเวณที่รักษาจะยกกระชับขึ้น เนื้อไม่แตกเป็นลอนคลื่น เหมาะกับการสลายไขมันบริเวณที่ไม่สามารถแก้ไขได้ ด้วยการไดเอ็ตธรรมดา Vaser นั้นสลายไขมันได้มากพอ ๆ กับวิธีการดูดไขมัน แต่อ่อนโยนและมีผลข้างเคียงน้อยกว่า คนไข้จึงฟื้นตัวได้เร็วกว่าการดูดไขมันทั่วไป

          Titan เทคโนโลยีใหม่ของการกระชับผิว เปรียบเสมือนการทำศัลยกรรมยกหน้าหรือกระชับผิว แต่จะใช้แสงอินฟราเรดผ่านลงไปยังชั้นผิวหนังที่อยู่ด้านล่างสุด เพื่อให้เกิดการทำงานภายใต้โครงสร้างผิว ที่คอลลาเจนจะหดและกระชับตัวขึ้น เป็นผลให้ส่วนที่ต้องการรักษานั้นดูเรียวเล็กลง มีการควบคุมความร้อนให้เกิดที่ภายใต้ผิวหนัง โดยผิวหนังชั้นนอกจะทาเจลเย็นไว้ ซึ่งความร้อนภายในอาจทำให้เกิดรอยแดงได้ แต่เมื่อยกระชับผิวรอยแดงก็จะหายไป ใช้เวลาประมาณ 20-60 นาที ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ทำการรักษาและความหย่อนคล้อยของผิว เริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ตั้งแต่ครั้งแรก และในการทำครั้งต่อไปควรเว้นระยะ 20 วันถึงหนึ่งเดือน ส่วนครั้งต่อไปควรเว้น 15 วัน เพื่อให้คอลลาเจนในผิวนั้นตอบสนองการรักษาได้ดีขึ้น อย่างค่อยเป็นค่อยไป ในระหว่างนี้ อาจมีผลข้างเคียง เช่น รอยแดง หรือรอยช้ำกับผิวหนังบ้าง ซึ่งผลการรักษาจะอยู่ได้ราว 3-6 เดือน และควรทำทุก ๆ 3 ปี จึงจะเห็นผลอย่างมีประสิทธิภาพในระยะยาว

Laser Lipolysis หรือ Smart Lipo

          เป็น การแก้ไขคาง 2 ชั้น ด้วยการใช้ท่อเลเซอร์เส้นเล็ก ๆ ขนาดเท่าหัวปากกาที่มีขนาดเล็กมากจนไม่ต้องผ่าตัด โดยเลเซอร์จะเข้าไปสลายไขมันบริเวณขากรรไกร หลังจากนั้นก็จะใช้ท่อเล็กๆ เท่าเข็มดูดไขมันออกมาโดยตรง ข้อดีคือนอกจากเลเซอร์จะทำลายไขมันแล้ว ยังช่วยให้ผิวเรียบเนียน และไม่เป็นคลื่นอีกด้วยแม้ว่าจะสลายไขมันไปแล้ว เหมาะกับผู้ที่มีไขมันส่วนเกินไม่มาก ข้อควรระวังคือในบางรายอาจรู้สึกเจ็บในเนื้อเยื่อ สามารถทำซ้ำได้ทุก 2-3 เดือน

Meso Lipo

          เป็น การฉีดสารสลายไขมันเข้าสู่ขั้นผิวหนัง ที่มีไขมันอยู่ด้วยเข็มดิจิตอลเล็ก ๆ โดยจะฉีดเป็นจุดถี่ ๆ ในบริเวณที่ต้องการสลายไขมัน แต่วิธีนี้จะต้องทำหลายครั้ง ประมาณ 5 ครั้งขึ้นไป




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

Vol.12 No.19 25 พฤษภาคม 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น