วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

7 เคล็ดลับการบำรุงผมสวย

เคล็ดลับผมสวย



           เพราะเส้นผม เป็นส่วนที่โดดเด่นรับกับใบหน้า ซึ่งเรียกได้ว่า สาว ๆ จะดูดีหรือไม่นั้น เส้นผมถือว่ามีส่วนสำคัญไม่น้อยเลยล่ะ ดังนั้น การดูแลผม จึงเป็นสิ่งที่ละเลยไม่ได้เลยสำหรับสาว ๆ ทุกคน แต่ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น ผู้หญิงเรากลับไม่ได้มีผมนุ่มสวยดูดีไปซะทุกคน ซึ่งอาจมาจากการปรนนิบัติดูแลที่ไม่ถูกต้องก็เป็นได้ กระปุกดอทคอมวันนี้ ก็เลยขอนำเรื่องเกี่ยวกับเคล็ดลับการบำรุงผมทั่ว ๆ ไปให้นุ่มสลวยมาฝากกันค่ะ

           1. หมักผมด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี โดยหมักเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ไม่ว่าจะด้วยไข่ นม น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก หรือดอกอัญชัน หรือสูตรการหมักผมอื่น ๆ ก็ได้ สูตรหมักผมจากธรรมชาติ จะช่วยบำรุงให้ผมคุณนุ่มสวยเงางามอย่างเป็นธรรมชาติเช่นกัน

           2. หากคุณอยากมีผมเงางาม เป็นประกายสวย ลองใช้แอปเปิ้ลไซเดอร์ผสมกับน้ำเย็น จากนั้นนำไปชโลมผมทิ้งไว้ 20 นาที ทำเป็นประจำจะช่วยให้ผมเงางามได้ดั่งใจค่ะ

           3. ควรสระผมด้วยน้ำเย็น เพราะจะรักษาความชุ่มชื้นและเงางามได้มากกว่าน้ำอุ่น และหลังจากสระผมแล้ว ควรหยดน้ำมันมะพร้าว หรือคาโมไมด์ชโลมบนผมเล็กน้อย จะช่วยให้ผมเงางามได้เช่นกัน

           4. สูตรป้องกันผมร่วงที่ทำได้ง่าย ๆ คือ สระผมแล้วชโลมด้วยเกลือทะเลบนหนังศีรษะ จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเปล่าโดยไม่ต้องใช้แชมพู ทำแบบนี้สัปดาห์ละครั้ง จะช่วยให้ผมร่วงน้อยลงได้ค่ะ

           5. ใช้ไข่แดงแทนคอนดิชันเนอร์ หรือทรีทเม้นท์หลังสระผมทุกครั้ง จะช่วยให้ผมเงาสวยอย่างน่าทึ่ง ที่สำคัญไม่ต้องเปลืองเงินซื้อคอนดิชันเนอร์ และประหยัดที่สุดเลยล่ะ

           6. น้ำมันผลซีบัคธอร์น เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ช่วยหยุดยั้งผมร่วงได้ดีเลยทีเดียว และไม่ว่าจะใช้ชโลมผมโดยตรง หรือจะทานซีบัคธอร์นสด หรือในรูปแบบของอาหารเสริมก็ดี ก็ทำให้โลหิตไหลเวียนดี และยับยั้งผมร่วงอย่างได้ผล

           7. หลีกเลี่ยงการใช้เซรั่ม หรือน้ำมันกับเรือนผมมากเกินความจำเป็น เพราะเมื่อคุณต้องเผชิญกับมลภาวะ มันก็จะพันกันยุ่งเหยิง และเป็นที่กักเก็บฝุ่นละอองได้เป็นอย่างดีด้วย

           รู้อย่างนี้แล้ว สาว ๆ ก็ไม่ควรพลาดที่จะนำเคล็ดลับดี ๆ เหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ รับรองว่าผมของคุณจะสวยได้อย่างใจแน่นอนค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น