วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

5 เคล็ดลับ เสกเล็บให้สวย

เรื่องน่ารู้ก่อนทำเล็บ รักษามือ เล็บ เพ้นท์เล็บ ลายเล็บ nail  เพ้นท์ ศิลปะบนเล็บ เล็บสวย ขายลายเล็บ m4-u เล็บมือ เล็บเท้า ซ่อมเล็บ

ทุกวันนี้คุณใช้เวลานานเท่าไหร่ในการขจัดคราบสี สิ่งสกปรก ตัดแต่งเล็บให้เนียนเกลี้ยงสะอาดหมดจด ก่อนที่จะทาเล็บให้ได้สีสวยเนียนติดทนนานกว่าใคร เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ 5 วิธีนี้จะช่วยเนรมิตให้คุณมีเล็บสวยไว้กรีดกรายได้ ไม่ยาก

  1. เตรียมเล็บให้สะอาด ใช้น้ำยาล้างเล็บเช็ดทำความสะอาดเล็บจนแน่ใจว่าไม่มียาทาเล็บหลงเหลืออยู่บนเล็บ จากนั้นใช้ผ้าขัดเบาๆ ไปที่เล็บเพื่อขจัดน้ำมันที่หล่อเลี้ยงบนเล็บให้หลุดออกไปด้วย เพราะน้ำมันบนเล็บจะทำให้สีที่ทาติดยากและหลุดล่อนง่าย ใช้กรรไกรตัดตกแต่งหนังข้างเล็บ ใช้ไม้ส้มขัดจมูกเล็บให้หลุดออก รูปเล็บจะดูสะอาดเกลี้ยงเกลายิ่งขึ้น
  2. รองพื้นให้เล็บเนียน ทาเบส โค้ท เพื่อเป็นการรองพื้นให้เล็บเนียนสวยเสมอกัน พร้อมกับการแต่งแต้มสีลงไป
  3. ยั้งๆ มือไว้หน่อย ความจริงแล้วการทาสีเล็บทับซ้ำลงไปเกินกว่า 2 ครั้ง ถือว่าเป็นการทำให้เปลืองสีและทำให้สีหนาเกินไป การทาทับเพียง 2 ครั้ง โดยทาในชั้นแรกนั้นอาจจะยังบางเห็นเนื้อสีไม่ค่อยชัด ควรรอให้สีบนเล็บแห้งเสียก่อน จึงค่อยทาสีทับในชั้นที่ 2 เป็นการเพิ่มเนื้อสีให้ชัด และสีจะเนียนสวยขึ้น
  4. ปลายเล็บก็สำคัญ สร้างความเก๋ให้เล็บมากกว่าแค่การทาสีพื้นธรรมดาให้ทาปลายเล็บด้วยสีขาว เป็นการตัดปลายเล็บให้ดูแปลกตาขึ้น เทคนิคง่ายๆ แค่นี้ก็ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้เล็บคุณสาวๆ สวยแบบแตกต่างได้แล้ว
  5. ปกป้องสีเล็บให้คงทน การทาท้อป โค้ท หลังการทาสีเล็บแล้ว ช่วยปกป้องให้สีเล็บติดทนนานอยู่กับมือของเราได้ยาวนานยิ่งขึ้น และยังช่วยป้องกันไม่ให้เล็บหักหรือบิ่นได้ง่ายๆ ด้วยเช่นกัน

    ที่มาข้อมูล :นิตยสาร Hair ฉบับภาษาไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น