วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เคล็ดลับความงามจากว่านหางจระเข้



เป็นที่ทราบกันดีว่าว่านหางจระเข้ช่วยบำรุงผิวพรรณและเส้นผมของเราให้สวยงาม วันนี้จึงนำสูตรความงามว่านหางจรเข้มาฝากกันค่ะ

สูตร1 ผิวชุ่มชื่น
นำส่วนใบของว่านหางจระเข้ที่แก่จัด อายุมากกว่า 1ปี มาล้างให้สะอาด ตัดเอาวุ้นให้ได้ 1/2แก้ว ใส่ไว้ในชามเล็กๆ ใช้ส้อมยีให้เละ
ใช้ปลายนิ้วแตะวุ้นทาให้ทั่วใบหน้า เว้นบริเวณรอบตาและริมฝีปาก ระหว่างที่ทาคววรใช้ปลายนิ้วค่อยกดนวดไปด้วยทิ้งไว้ประมาณ 30นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นจนสะอาด ผิวหน้าจะสดชื่น เปล่งปลั่งหมั่นทำทุกๆ 2 - 3 วัน สูตรนี้ยังใช้รักษาผิวหน้าที่ไหม้เกรียมและถูกแดดเผาอย่างๆได้ผลด้วย

สูตร 2 ผิวนุ่มละมุน
ถนอมผิวส่วนที่หยาบกร้าน เช่น มือ เท้า ข้อศอก หัวเข่า นำสับปะรดมาหั่นพอดีคำใช้ประมาณ 4 - 5 ชิ้น และว่านหางจระเข้ตัดเอาให้ได้วุ้นครึ่งถ้วยตวง ยีด้วยส้อมให้เละแล้วผสมน้ำผึ้งแท้ เคล้าให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน
ล้างมือให้สะอาดด้วยสบู่กับน้ำอุ่น ซับด้วยผ้าขนหนูพอหมาดๆ แล้วชโลมด้วยครีมสับปะรดที่เตรียมไว้ ลูบไล้ให้ทั่วมือทั้งสองข้าง ทาที่ข้อศอก หัวเข่าและเท้า ทิ้งไว้ 10 - 15นาที จึงล้างออกด้วยน้ำอุ่นเปล่าให้สะอาด ซับให้แห้ง ทาผิวด้วยโลชั่น ทำประจำสัปดาห์ละ 1ครั้ง ผิวบริเวณที่หยาบกร้านจะนุ่มละมุนขึ้น

สูตร 3 ผมนุ่มเงางาม
บำรุงผมให้นุ่มหนา เงางามและแข็งแรง นำส่วนใบของว่านหางจระเข้มาทำวิธีเดียวกับสูตรที่ 1 แต่ใช้เพิ่มเป็น 1 ถ้วยตวง เสร็จแล้วเอาน้ำราดผมให้เปียกชุ่ม
ใช้ปลายนิ้วแตะครีมวุ้นว่านหางจระเข้ ชโลมผมให้ทั่วศรีษะ ขยี้เบาๆ ไปด้วยเพื่อให้เนื้อวุ้นกระจายไปทั่วเส้นผมอย่างทั่งถึง นำผ้านขนหนูผืนเล็กมาห่อคลุมไว้ให้มิดชิด หมักทิ้งไว้นานประมาณ 30 นาที จึงค่อยๆ ล้างออกด้วยน้ำอุ่นให้สะอาดแล้วสระผมตามปกติ สูตรนี้ควรทำทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง ติดต่อกัน 1 - 2 เดือน เส้นผมจะมีน้ำหนักเป็นเงางาม และหนานุ่มขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก ladyissue.com
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น