วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เคล็ดลับหยุดอายุผิวหน้า ให้เหมือน 20 ไปตลอดกาล

คุณสาว ๆ ที่ผิวสวยสดใส เต่งตึง อาจไม่เคยคิดกังวลเรื่องสุขภาพผิวเลย นอกจากเรื่องแดด ซึ่งบ้านเรานับว่า แดดร้อนจัดและมีรังสียูวี ซึ่งเป็นสาเหตุก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนัง เราจึงเน้นกันแต่ครีมกันแดด โดยไม่ได้สนใจบำรุงผิว หรือป้องกันผิวเสียที่เกิดจากปัจจัยอื่น ๆ



พอล่วงเลยเข้าสู่วัย 30 ก็เริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงของสภาพผิวที่เสื่อมโทรม มีทั้งริ้วรอย ความเหี่ยวย่น จึงเพิ่งจะหันมาบำรุงผิวกันยกใหญ่ จริง ๆ แล้วสาเหตุของผิวเสียไม่ได้เกิดจากแสงแดดแต่เพียงอย่างเดียว
หากคุณนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ รับประทานอาหารอาหารไม่ได้สัดส่วนตามหลักโภชนาการ สูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ รวมไปถึงความเครียด บวกกับอายุที่เพิ่มขึ้น ก็เป็นสาเหตุให้เซลล์ผิวค่อย ๆ เสื่อมและตายไปเวลาอันควร หากคุณสาว ๆ อยากมีผิวที่สวยสดใส อ่อนวัยยาวนาน ต้องดูแลสุขภาพ ความงาม ทั้งจากภายในและภายนอกกันเลยทีเดียว วิธีการก็ไม่อยากเกินความตั้งใจจริงของเราค่ะ


ดูแลจากภายนอกสู่ภายใน
- รีเซตยีน : ใช้ครีมบำรุง ที่เข้าไปปรับสมดุลการทำงานของยีนให้ทำงานสมดุลเหมือนวัยสาว

- ออกกำลังกายสม่ำเสมอ : ช่วยให้ระบบหมุนเวียนของเลือดดีขึ้น การนำพาออกซิเจนและอาหารผิวเข้าสู่เซลล์ต่าง ๆ ดีขึ้น รวมทั้งนำพาของเสียออกจากเซลล์ได้ดีขึ้นด้วย
นอนหลับให้เพียงพอ : เพื่อให้ร่างกายได้ซ่อมแซมตัวเองอย่างมีประสิทธิภาพในช่วงที่เรานอนหลับ
ดูแลจากภายในสู่ภายนอก
- รับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูอิสระ : เน้นบริโภคผัก ผลไม้หลากสี เขียว เหลือง ม่วงแดง ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง

- ดื่มน้ำสะอาด : น้ำ มีหน้าที่หล่อเลี้ยง และเสริมความแข็งแรงให้เซลล์ทำงานเป็นปกติ ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ผ่องใส
สาว ๆ ควรดูแลเอาใจใส่ผิวตั้งแต่เนิ่น ๆ ยิ่งเริ่มต้นเร็วยิ่งดี จะได้ล็อกอายุผิวสาวของคุณไว้ให้อ่อนเยาว์ยาวนาน ป้องกันไว้ก่อน ดีกว่าต้องมาหาครีมลดเลือนริ้วรอย หรือครีมฟื้นฟูสภาพผิวใช้ในตอนที่ผิวเสื่อมสภาพไปแล้วจริงไหมล่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก brightlives.th.88db.com
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com
และ women.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น